SERVICE DESK SYSTEMS

การให้บริการงานทางด้านระบบสารสนเทศของหน่วยงาน IT Support ขององค์กร เป็นงานหลักด้านหนึ่งที่ฝ่ายสารสนเทศขององค์กรต้องรับผิดชอบ ซึ่งการให้บริการนั้น ทำให้ฝ่ายสารสนเทศจะต้องมีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆในองค์กรแทบทุกส่วน แม้ว่าในด้านการให้บริการของฝ่าย IT Support จะไม่ได้สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับองค์กรอย่างเป็นรูปธรรม แต่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดต้นทุนขององค์กรได้เป็นอย่างมาก

ในองค์กรที่มีระบบสารสนเทศเป็นจำนวนมาก หน่วยงานสารสนเทศจะต้องมีการให้บริการตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหาเป็นจำนวนมากตามไปด้วย จึงมีความจำเป็นที่องค์กรควรจะต้องมีการจัดการการให้บริการที่เป็นระบบ มีขั้นตอน รวดเร็ว สามารถลำดับความสำคัญและรับมือกับปัญหาที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบในวงก้างได้อย่างทันท่วงที สามารถจัดเก็บข้อมูลการให้บริการและตรวจสอบย้อนหลังได้ มีการสนับสนุนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานระบบสารสนเทศให้สามารถตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง เพื่อช่วยลดการแจ้งปัญหาเข้ามายังฝ่ายบริการได้

หากท่านกำลังมองหาระบบที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการให้บริการดังกล่าว ระบบ Helpdesk ของเราจะช่วยให้งานบริการของท่านเป็นงานที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป ระบบ Helpdesk จะช่วยให้การบริการเป็นระบบ ตรวจสอบได้ มีความรวดเร็ว ช่วยลดแรงงาน ลดต้นทุนที่เกิดจากการให้บริการ และทำให้ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการวางแผนพัฒนาระบบสารสนเทศและหน่วยงานสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ